Tà áo dài đã in sâu vào ngàn đời của người dân đất Việt và không ít văn sĩ, thi sĩ, họa sĩ đã ca ngợi hết lời vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng, duyên dáng, thiết tha của tà áo dài Việt Nam. Chúng ta không thể không bồi hồi xúc động khi nghe câu hát của cố nhạc sĩ Từ Huy “thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, bỗng thấy tâm hồn quê hương ở đó em ơi! …”

Được đăng vào lúc: thứ hai, 11/03/2024 - 151 Lượt xem

Bài Cảm Nhận Về Áo Dài

Yêu sao tà áo thân thương, 

Sắc màu đất nước quê hương chúng mình. 

Ngàn đời nét đẹp vẫn xinh, 

Hoa bung trắng xóa rạng ngời tỏa hương…
 

Bai-cam-nhan-ao-dai-1
Bà Đặng Thị Ngọc Huệ đạt giải ba cuộc thi bài viết về Áo Dài

Vâng, tà Áo dài chính là Quốc hồn, Quốc túy của dân tộc Việt Nam. Trải qua từng thời kì lịch sử, tà áo dài Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, mãi là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt ngàn năm văn hiến. Khắc họa vẻ đẹp duyên dáng cho bất kỳ ai khoác lên mình tà Áo dài… và tôi cũng không ngoại lệ.

Trong mỗi hành trình thiện nguyện hay đi công tác, tôi không quên lan toả vẻ đẹp Áo dài với tất cả bạn bè. Khắp năm châu, từ ngàn xưa đã để lại cho đến bây giờ một vẻ đẹp dịu dàng và thuần khiết khiến mỗi chúng ta đều không thể không ngắm nhìn khi người con gái khoác lên mình chiếc áo dài Việt Nam. 

Phụ nữ Việt Nam luôn tự tin và trở nên xinh đẹp trong tà Áo dài. Áo dài xuất hiện mọi nơi, trong bất kỳ sự kiện nào như lễ hội, cưới hỏi, ký kết hợp tác, đi làm, đi học, đi chơi, khi mùa Xuân đến và cả khi lên chùa vãn cảnh. Có thể nói chiếc Áo dài - Quốc phục Việt Nam luôn xuất hiện trong mọi hoàn cảnh. 

Bai-cam-nhan-ao-dai-2
Các hội viên và khách mời Câu lạc bộ di sản áo dài Việt Nam tại TP. HCM

Nó vừa kín đáo, thanh lịch, nền nã, giản dị nhưng vẫn có thể trở nên rực rỡ, quyền lực và vô cùng mạnh mẽ… tuỳ từng hoàn cảnh mà có thể mang đến những giá trị và ý nghĩa khác nhau. Cho dù ở trong hoàn cảnh hay vị trí nào, người phụ nữ vẫn mang những vẻ đẹp rất đời, rất đặc biệt. Chỉ cần nhìn thấy tà Áo dài là chúng ta nhìn thấy đất nước Việt Nam rực rỡ qua bao thời kì. 

Tác giả : Đặng Thị Ngọc Huệ

Giỏ hàng của bạn